HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY LỌC NƯỚC RO ĐÚNG CÁCH


Máy lọc nước công nghệ RO là dòng máy lọc nước phổ biến trên thị trường hiện nay. Sản phẩm dù chất lượng tốt đến đâu, nếu không được sử dụng đúng cách, không có sự bảo vệ, giữ gìn từ phía người sử dụng thì sau một thời gian tuổi thọ của máy cũng giảm. Vậy sử dụng máy lọc nước RO như thế nào để vừa đạt hiệu quả, vừa kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ để bạn cũng như quý khách hàng có thể nắm rõ cách sử dụng máy lọc nước RO an toàn giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm:
1. Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp, thuận tiện, tránh những tác động mạnh từ bên ngoài
Khi mua máy lọc nước RO, quý khách có hai sự lựa chọn. Một là lắp đặt sản phẩm bên dưới gầm tủ bếp để tiết kiệm không gian, tiết kiệm chi phí. Hai là mua kèm thêm tủ Inox không nhiễm từ vừa có tác dụng bảo vệ máy, vừa là một thiết bị trang trí cho căn phòng thêm sang trọng. Tuy nhiên, dù là máy lọc nước có tủ hay không có tủ, bạn cũng nên chọn vị trí lắp đặt phù hợp và thuận tiện nhất, nhằm tránh những tác động từ bên ngoài như bị chuột cắn dây làm chập điện, ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy hoặc bụi bẩn, dầu mỡ bắn vào gây mất thẩm mĩ, khó lau chùi…
2. Thay thế các lõi lọc đúng thời hạn để đảm bảo chất lượng nước thành phẩm
Các lõi lọc thô trong máy lọc nước RO cần thay thế theo định kỳ để đảm bảo hoạt động hiệu quả và nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.
Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý đó là lõi lọc sau khi dùng một thời gian sẽ hấp phụ lượng lớn tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng trên bề mặt làm cho khả năng lọc kém đi. Do đó cần thay thế định kỳ nhằm tăng tuổi thọ cho màng RO, bảo đảm chất lượng nước thành phẩm. Các lõi nâng cấp sau quá trình hoạt động bị hao mòn dần đi nên cũng cần thay thế đúng thời hạn. Thời gian thay các lõi lọc trong máy lọc gia đình như sau:
- Lõi lọc 1 (PPE): Thời gian thay thế từ 3-6 tháng/lần ~ 18.000 lít.
- Lõi lọc 2 (UDF – GAC): Thời gian thay thế từ 6-9 tháng/lần ~ 27.000 lít.
- Lõi lọc 3 ( CTO): Thời gian thay thế từ 9 tháng-1 năm/lần ~ 36.000 lít.
Lõi lọc 4 (Màng RO): Là bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước RO. Màng RO loại bỏ hoàn toàn chất có hại trong nước như: thuốc diệt côn trùng, chất phóng xạ, viruts, các độc tố có nguồn gốc Nitơ. Đặc biệt xử lý được hoàn toàn những kim loại nặng trong nước: Mangan, đồng, chì, thuỷ ngân, Asen, và các kim loại khác. Thời gian thay thế là sau 2 - 4 năm mới phải thay một lần ~ 90.000 lít. Nếu nước đầu vào nhiều tạp chất, cộng với màng RO kém chất lượng thời gian thay sẽ sớm hơn.
- Lõi lọc 5: Thời gian thay thế 1 năm/lần ~ 72.000 lít
- Ngoài 5 cấp lọc tiêu chuẩn chiết suất ra nước tinh khiết uống luôn không cần đun sôi, máy còn được bổ sung thêm lõi tạo khoáng Mineral Filter và lõi Alkaline, cân bằng pH trong nước, tốt cho người bị dạ dày, các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh Gout… Các lõi lọc số 6, số 7, số 8, số 9 là những lõi nâng cấp, có thời hạn thay thế từ 2 - 4 năm, tùy theo mức độ sử dụng nước nhiều hay ít đối với mỗi gia đình.
Việc thay thế các lõi lọc đúng thời hạn sẽ đảm bảo cho sản phẩm hoạt động hiệu quả và có độ bền cao nhất. 
 
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH ĐÌNH VIẾT
Địa chỉ:  Ngõ số 10 Đường Hồ Tông Thốc - Tp. Vinh
Tel: 0904.609.555
Email: sieuthivinh24h@gmail.com
Kết nối FanPage
Copyright ©2016 by UNISU. All right reserved