Tổng hợp các phương pháp lọc nước phổ thông

1. Cách lọc nước sạch đơn giản

a. Giải pháp lọc nước bằng phèn chua

Lọc nước sạch giải pháp thứ nhất mà nhiều hộ gia đình có thể áp dụng đó là sử dụng phèn chua. Dùng phèn chua với liều lượng 1g phèn chua (một miếng bằng khoảng nửa đốt ngón tay) cho 20 lít nước. Múc một gáo nước, hoà lượng phèn tương đương thể tích nước cần làm trong cho tan hết, cho vào dụng cụ chứa nước và khuấy đều, chờ khoảng 30 phút cho cặn lắng hết xuống đáy rồi gạn lấy nước trong.

– Nếu không có phèn chua thì có thể dùng vải sạch để lọc nước, giữ lại các cặn bẩn, làm vài lần cho đến khi được nước trong (chú ý vải lọc bằng cốt tông để lọc nước đi qua được, cần thay vải khi thấy cặn trên vải lọc nhiều).

b. Giải pháp lọc nước bằng xây bể lọc

Dùng bể xây có kích thước ( D x R x C ) = (80cm x 80cm x 1m), có thể dùng các bể nhựa, thùng nhựa, thùng Inox có thể tích từ 200 (lít) trở lên, đối với bể lọc nước kích thước quan trọng nhất là độ cao phải được từ 1m trở lên.

Dưới đáy bể dùng ống lọc nhựa PVC Ф48 hoặc lưới Inox nhỏ, để làm ống thu nước. Ống lọc, lưới lọc này chỉ có tác dụng ngăn không cho vật liệu lọc chẩy ra theo nước.

Lớp vật liệu thứ 1: Dùng sỏi nhỏ kích thước 0.5 - 1cm (đổ lớp dưới đáy bể 10cm) không nên đổ nhiều vì sỏi chỉ có tác dụng làm thoáng chống tắc ống lọc và lưới lọc.

Lớp vất liệu thứ 2: Cát vàng hoặc cát thạch anh chuyên dùng cho bể lọc (độ dầy 25 - 30cm).

Lớp vật liệu thứ 3: Vật liệu Than Hoạt Tính ( không nên dùng than HOA ) dùng để khử mầu, mùi, độc và các tạp chất hữu cơ trong nước (độ dầy 10cm).

Lớp vật liệu thứ 4: Vật liệu FILOX lọc nước giếng khoan dùng để xử lý sắt, Mangan, Asen (thạch tín) Đây là lớp vật liệu rất quan trọng trong bể lọc (độ dầy 10cm).

Lớp vật liệu thứ 5: Cát vàng hạt to hoặc cát thạch anh chuyên dùng cho bể lọc nước (đổ trên cùng độ dầy 10 - 15cm).

Phương pháp này tốn ít chi phí nhưng lại mất công sức, mất diện tích xây bể lọc, nếu ở vùng nông thôn nước ít ô nhiễm thì nên sử dụng phương pháp này.

c. Dùng than hoạt tính để lọc nước

Chúng ta đã nghe nhiều đến tác dụng của than hoạt tính, trong đó phải kể đến là khả năng xử lý nước. Than hoạt tính là cấu trúc phân tử than được kết hợp với nhau, qua nhiều khâu xử lý tạo thành nguyên liệu có tác dụng phân tử hóa chất trong nước và hấp thụ được các tạp chất lẫn trong nước. Chính giải pháp lọc nước bằng than đã được nhiều gia đình lựa chọn.

Than hoạt tính được bày bán nhiều trên thị trường. Nhiều gia đình sử dụng nước giếng khoan đã dùng than hoạt tính để lọc. Tuy nhiên nếu sử dụng giải pháp này bắt buộc bạn phải xây bể lọc. Thường bể lọc sẽ có thêm sỏi, cát và than hoạt tính. Nguồn nước muốn lọc đi qua lớp cát trên cùng để loại bỏ bụi bẩn, sinh vật. Sau đó qua lớp than hoạt tính để khử độc và lọc nước. Tiếp đó đến lớp sỏi lọc lại lần nữa giúp nước trong và sạch hơn.

Chi phí để xây một bể lọc nước dùng than hoạt tính để lọc tương đương với mua một chiếc máy lọc nước công suất lớn. Đó là chưa kể đến dùng thời gian dài bạn phải vệ sinh bể, rất mất thời gian và không tiện lợi cho các gia đình có không gian hẹp.
2. Công nghệ lọc hiện đại
- Công nghệ lọc Nano
- Công nghệ lọc RO Thẩm thấu ngược.
......

Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH ĐÌNH VIẾT
Địa chỉ:  Ngõ số 10 Đường Hồ Tông Thốc - Tp. Vinh
Tel: 0904.609.555
Email: sieuthivinh24h@gmail.com
Kết nối FanPage
Copyright ©2016 by UNISU. All right reserved